แจกฟรี! เว็บโหลดรูป อัพเดทปี 2022

รูปภาพสวย ๆ ทั้งภาพประกอบ ภาพถ่ายจริง ภาพวาด แผนผัง หรือภาพเวกเตอร์ต่างๆ ล้วนสำคัญต่อการทำงานของนักออกแบบ เว็บไซต์ คอนเทนต์ หรือแม้กระทั่งงานช่างภาพ เพราะช่วยให้งานดึงดูด น่าสนใจ มีความหลากหลาย และช่วยสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายหรือกลุ่มลูกค้าของเราได้เป็นอย่างดี

.

V mount จึงได้รวบรวมเว็บไซต์โหลดรูปฟรี อัพเดทล่าสุดปี 2022 มาให้ลองโหลดไปใช้งานกัน จะมีเว็บไหน ต้องไปดูกันเลย

1. Pixabay

เว็บไซต์ยอดนิยมที่ไม่มีใครไม่รู้จัก เน้นแจกรูปภาพแบบ Photo หรือ JPEG ที่เป็นรูปถ่ายจากผู้เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์กว่า 1 ล้านภาพ โดยแบ่งประเภทอย่างชัดเจน รูปส่วนใหญ่จะเป็นธรรมชาติและผู้คน นอกจากนี้ มี Vector ที่สามารถตัดให้เหลือส่วนที่ต้องการ เพื่อใช้กับงานอื่น ๆ ได้อีกด้วย

https://pixabay.com/

2. Pexels

ใครมองหาภาพแนว street แนวฮิปสเตอร์ หรือภาพคูล ๆ โทนสีรูปที่หลากหลาย ไว้ตกแต่งเว็บไซต์ต้องเว็บนี้ เพียงแค่ค้นหาจากคีย์เวิร์ดหรือแท็กที่เกี่ยวข้อง ก็เจอภาพที่ต้องการทันที นอกจากนี้ มีวิดีโอสั้น ๆ ให้ดาวน์โหลดฟรีด้วย

https://www.pexels.com/th-th/

3. Unsplash

จุดเด่นคือภาพวิวทิวทัศน์ที่สวยไม่แพ้เว็บ Stock Photo แถมยังมี Plugins สำหรับ Photoshop ให้โหลดมาใช้งานด้วย นอกจากนี้ ยังมีภาพถ่ายและภาพประดิษฐ์สวย ๆ โทนนุ่ม ๆ ที่ไม่ต้องสมัครสมาชิก ก็สามารถโหลดไปใช้งานได้แบบฟรี ๆ

https://unsplash.com/

4. Styled Stock

ถ้ากลุ่มเป้าหมายหรือกลุ่มลูกค้าคือผู้หญิง อยากได้รูปภาพที่มีความเป็นผู้หญิงหรือความหวานสูงต้องโหลดจากเว็บนี้ เว็บภาพฟรีสำหรับสุภาพสตรีโดยเฉพาะ แถมยังมีบทความแนะนำเรื่องการทำงานสำหรับสาว ๆ ให้อ่านอีกด้วย

https://styledstock.co/

5. StockSnap.io

เว็บที่รวบรวมภาพเทรนด์ต่าง ๆ โดย 1 การเสิร์จ จะมีรูปภาพให้เลือกโหลดไปใช้ถึง 80 รูป ถือว่าเป็นอีก 1 เว็บไซต์และเป็นตัวช่วยดี ๆ ในการทำงานมาก

https://stocksnap.io/

6. Burst

เว็บรูปฟรีที่ตั้งใจเพื่อให้ผู้พัฒนาเว็บไซต์ใช้งานกันโดย Shopify มีการแบ่งประเภทของภาพตามธุรกิจเว็บไซต์ ที่มาพร้อมกับคำแนะนำในการใช้งาน

https://burst.shopify.com/

7. Reshot

เว็บที่คัดสรรภาพดี ๆ มาให้คุณใช้งาน มีให้เลือกทั้งแบบใช้กับเว็บและมือถือ โดยแต่ละภาพจะบอกเรื่องสิทธิ์การใช้งานของภาพ ว่าใช้ได้หรือไม่ได้ โดยสามารถดูคำอธิบายเพิ่มเติมได้

https://www.reshot.com/

8. Gratisography

เวลาคลิกดาวน์โหลดภาพ จะแสดงภาพในหน้าต่างใหม่ขึ้นมา โดยสามารถเลือกได้ว่า จะเซฟเป็นภาพขนาดเล็ก ภาพขนาดกลาง หรือภาพขนาดใหญ่ ไปจนถึงภาพขนาดที่ใหญ่มากก็ได้

https://gratisography.com/

9. Picography

เว็บไซต์ที่รวบรวมภาพสวย ๆ ความละเอียดสูง โดยช่างภาพระดับมืออาชีพ แต่มีข้อจำกัดคือ สามารถดาวน์โหลดภาพได้แค่ขนาดใหญ่เพียงขนาดเดียวเท่านั้น

https://picography.co/

10. Picjumbo

จุดเด่นของเว็บนี้คือ ภาพบางภาพจะมีเป็นคอลเลคชั่น ซึ่งเหมาะสำหรับภาพประกอบแนวเดียวกันทั้งหมด โดยเว็บจะจัดเรียงปุ่มเข้าสู่หน้าเว็บเพจต่าง ๆ ไว้ด้านบนสุด เพื่อให้คลิกหาง่าย

https://picjumbo.com/

11. Skitterphoto

เป็นเว็บไซต์โหลดภาพแบบ Public domain โดยสามารถนำไปใช้งานได้หลากหลายวัตถุประสงค์ หรือ จะนำไปตัดต่อและสร้างภาพขึ้นมาใหม่ก็ได้

https://skitterphoto.com/

12. Life of Pix

เป็นเว็บที่จัดเจ้าของภาพให้เป็นประเภทหลักของภาพ ซึ่งผู้ใช้งานสามารถค้นหาภาพจากชื่อของเจ้าของภาพได้อย่างง่ายดาย และยังมีเว็บฯ พี่น้องชื่อ Life of vids เป็นคลังวิดีโอโหลดฟรี

https://www.lifeofpix.com/

13. Little Visuals

ผลงานของ Nic Jackson ที่อยากจะสร้างเว็บภาพฟรี แต่เขาเสียชีวิตเมื่อปี 2013 เว็บฯ นี้จึงเปรียบเหมือนอนุสรณ์สถานหรือผลงานชินสำคัญที่เขาหวังว่า จะสร้างประโยชน์ให้กับสาธารณะชน ปัจจุบันผู้ดูแลคือครอบครัวของเขา

https://littlevisuals.co/

14. Free Images

เป็นเว็บไซต์ที่มีภาพให้เลือกใช้งานค่อนข้างหลากหลาย มีทั้งแบบให้ใช้ฟรีและแบบ Premium ซึ่งเป็นภาพจาก iStock ให้เลือกซื้อ

https://www.freeimages.com/

15. Freestocks.org

เว็บที่มีหน้าตามินิมอล มีกลุ่มภาพให้เลือกโหลดใช้ฟรีแบบเฉพาะกลุ่ม อย่าง ภาพผู้คน เมือง แฟชั่น อาหารและเครื่องดื่ม ฯลฯ

https://freestocks.org/

16. Picspree

เป็นอีกเว็บที่มีภาพสต็อกคุณภาพสูง โดยมีการจัดคอลเล็กชันแบ่งเป็น ธรรมชาติและทิวทัศน์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี อาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งเป็นโปรเจคต์คลังภาพ ภาพวาด และเวกเตอร์ฟรีของ Getty Images

https://picspree.com/en

17. Foca

นอกจากจะมีภาพสวย ๆ วิดีโอ และวอลเปเปอร์ ยังมีเทมเพลทภาพเพื่อโพสต์โซเชียลมีเดีย ที่ให้เลือกใช้งานค่อนข้างหลากหลาย เช่น Facebook, Instagram, YouTube, LinkedIn ฯลฯ

https://focastock.com/

18. Jay Mantri

เว็บไซต์ภาพฟรีส่วนบุคคลที่แจกภาพและวิดีโอใหม่ 7 ชิ้น ทุก ๆ วันพฤหัสบดี ให้ใช้งานฟรี โดยเจ้าของเป็นนักออกแบบผลิตภัณฑ์และภาพในเมืองลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา

https://jaymantri.com/

19. ISO Republic

เว็บโหลดภาพฟรี แถมยังมีวิดีโอฟรีให้โหลดไปใช้งานด้วย แถมยังมีบล็อกให้เข้าไปอ่าน เพื่อเสริมความรู้และทักษะการถ่ายภาพให้ชำนาญมากยิ่งขึ้น

https://isorepublic.com/

20. Crello

มีเครื่องมือให้เลือกใช้หลากหลายในการสร้างสรรค์งานแบบมืออาชีพ และเข้าถึง Template ที่ถูกออกแบบมาอย่างมืออาชีพกว่า 10,000 รูปแบบ สามารถสร้างวิดีโอเคลื่อนไหวแบบสั้น หรือรูปภาพโดยใช้เครื่องมือที่มีบน Crello ได้

https://create.vista.com/

21. New Old Stock

ภาพเก่า ภาพย้อนยุค วินเทจ มีกลิ่นอายของประสบการณ์ story เรื่องราว เว็บนี้ตอบโจทย์มาก แถมยังงมีรายละเอียดของภาพและที่มาที่ไปของภาพนั้น ๆ ด้วย

https://nos.twnsnd.co/

22. Kaboom Pics

ภาพสไตล์ Minimal ฝีมือของ Karolina Grabowska ช่างภาพผู้เป็นเจ้าของเว็บไซต์ร่วมด้วย โดยภาพถ่ายแบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลัก ๆ ได้แก่ ภาพถ่ายทั่วไป และ ภาพถ่าย Photoshoot

https://kaboompics.com/

23. Superfamous

หากกำลังมองหาภาพถ่ายพื้นที่ทางอากาศ หรือภาพธรรมชาติสวย ๆ ที่ดูแปลกตา เว็บนี้รวบรวมไว้หลากหลายแบบมาก สามารถโหลดไปใช้งานฟรี แต่มีข้อแม้นิดหนึ่งคือ เวลานำภาพไปใช้ต้องให้เครดิตด้วยทุกครั้ง

https://images.superfamous.com/

24. Canva

นอกจากเป็นเว็บแต่งภาพหรือไฟล์เอกสารแล้ว Canva ยังมีส่วนของภาพฟรีที่สามารถไปโหลดใช้งานกันได้ด้วย เป็นอีกฟังก์ชั่นที่น่าลองมาก ๆ

https://www.canva.com/photos/free/

25. Flickr

เป็นเว็บไซต์ที่ให้บริการจัดเก็บรูปภาพ หรืออาจจะเรียกว่า “ฝากไฟล์” ก็ได้ โดยสามารถนำรูปไปใช้งานได้ จุดเด่นคือ เรื่องขนาดของภาพ ที่มีให้เลือกแบบจุใจ

https://www.flickr.com/

26. FoodiesFeed

สายอาหารต้องถูกใจเว็บนี้ เพราะรวบรวมภาพอาหารไว้ให้เลือกไปใช้งานแบบฟรี ๆ ค่อนข้างหลากหลาย แถมยังเป็นภาพที่มีความละเอียดสูง และมีการจัดหมวดหมู่ของอาหารไว้อย่างชัดเจน เพื่อการค้นหาที่รวดเร็วและสะดวก

https://www.foodiesfeed.com/

Similar Posts

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *