แจกฟรี! 5 เว็บ LIGHTROOM PRESETS แต่งรูปสวย แถมใช้งานง่ายด้วย!

การตกแต่งภาพบน Lightroom ด้วย Lightroom Presets ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการตกแต่งภาพที่สวยงาม ที่มือใหม่ก็สามารถใช้งานได้ไม่ยาก โดย Lightroom Presets เป็นไฟล์การตั้งค่าขนาดเล็กที่กำหนดไว้ล่วงหน้า เมื่อติดตั้งแล้วเพียงคลิกไม่กี่ครั้งก็สามารถทำการปรับแต่งภาพถ่ายของคุณได้แล้วค่ะ

V mount จึงขอรวบรวม Lightroom Presets ฟรี 5 เว็บไซต์ที่แต่งรูปสวยและน่าใช้งานมาฝากกันค่ะ

1. PSD Stack

https://www.psdstack.com/resources/free-mobile-lightroom-presets/

มีทั้งชุด Preset ที่ใช้งานได้ทั้งบนคอมและบนมือถือ (โดยการใช้งานจะแตกต่างจากตัวที่ใช้งานบนสมาร์ทโฟน) แต่ทั้ง 2 แพลตฟอร์มีการทำงานที่เหมือนกัน แถมยังดาวน์โหลดฟรี! ซึ่งคุณสามารถดาวน์โหลดค่าที่ตั้งไว้ล่วงหน้าที่ดีที่สุดเหล่านี้ได้ทันทีและเริ่มแก้ไขภาพด้วย Lightroom Mobile App และ Lightroom Classic โดยค่าที่ตั้งล่วงหน้าส่วนใหญ่ไม่จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนอะไร แต่หากจะปรับค่าแนะนำให้ปรับการตั้งค่าไฮไลต์และการเปิดรับแสงคอนทราสต์

2. FixThePhoto

https://fixthephoto.com/free-sepia-lightroom-presets

Sepia Lightroom Presets Free ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษและคำนึงถึงความต้องการของช่างภาพร่วมสมัย ใช้งานง่าย เพียงแค่มีสไตล์การแต่งภาพที่แน่นอนและต้องการให้รูปภาพสอดคล้องกัน ก็สามารถปรับเปลี่ยนค่าที่ตั้งไว้ล่วงหน้าของ Sepia Lightroom ได้อย่างง่ายดาย โดยมีให้เลือกมากกว่า 300 ชุด ซึ่งเป็นเซ็ทตกแต่งภาพแยววินเทจ เน้นไปที่การปรับโทนภาพสีน้ำตาล เปลี่ยนความเข้มของสีเพื่อใหได้เฉดสีที่สมบูรณ์หรือนุ่มนวล สามารถใช้ได้กับ Lightroom Mobile , Lightroom 4, 5, 6 และ CC

3. Photonify

https://photonify.com/free-lightroom-presets/

Lightroom Preset เว็บนี้ ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถันจากช่างภาพมืออาชีพและผู้เชี่ยวชาญจาก Lightroom จึงสามารถใช้ได้กับกล้องถ่ายภาพหลาย ๆ แบรนด์ นอกจากนี้ ผู้ใช้ก็ยังสามารถแก้ไขค่าต่าง ๆ เพื่อให้ได้ภาพที่สมบูรณ์แบบได้มากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีตัวอย่าง Before กับ After เป็นตัวอย่างให้ดูก่อน และมีวิธีการลงไว้ให้ด้วย ซึ่งทางเว็บจะแจ้งก่อนว่า สามารถใช้กับเวอร์ชั่นไหนได้บ้าง ทำงานบนระบบปฏิบัติการไหนบ้าง ใช้งานกับไฟล์ชนิดไหนได้บ้าง

4. Lookfilter

https://www.freelightroompresets.co/free-lightroom-presets

เว็บ LOOKFILTER จะมีให้เลือกใช้ฟรี 12 แบบ การันตีการดาวน์โหลดใช้งานมากกว่า 5.4 ล้านครั้ง! ซึ่ง 12 คอลเลกชั่นนี้ ใช้งานได้ทั้ง Instagram , งานแต่งงาน , ภาพบุคคล และภาพวิวทิวทัศน์ โดยสามารถใช้ค่าที่ตั้งไว้ล่วงหน้าใน Lightroom CC , Lightroom Classic CC , Lightroom Mobile App , Lightroom 4-5-6 และ Adobe Camera Raw ได้ (แต่ถ้าอยากใช้งานแบบจุใจ ทางเว็บก็มีเวอร์ชั่นเสียเงินให้ใช้กันด้วยค่ะ)

5. Presetpro

https://www.freepresets.com/product-category/free-lightroom-presets/

เวอร์ชั่นฟรีก็ใช้ดี เวอร์ชั่นเสียเงินก็ใช้ได้แบบสุดคุ้ม เพราะเว็บ Presetpro มีคอลเลกชั่น Presets ให้เลือกใช้มากกว่า 400 แบบ เป็นเว็บที่ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน และไม่ต้องสมัครสมาชิกใด ๆ เพียงแค่เข้าไปใน Category Free ของเว็บ ก็สามารถเลือก LIGHTROOM PRESETS จากนั้นรูปแบบของ Preset ต่าง ๆ ก็จะปรากฏขึ้นให้เลือกใช้ตามใจชอบ จากนั้นก็คลิก Start Download Now! ได้เลย ก็จะได้ไฟล์มาใช้งานทันที นอกจากนี้ เว็บยังมีวิดีโอแนะนำการตกแต่งภาพให้ดูเป็นไกด์ไลน์ก่อนแต่งจริง รับรองว่ายังไงภาพก็ออกมาสวยแน่นอน

 ขอให้คุณสนุกกับการใช้โปรแกรม Lightroom กันนะคะ

Similar Posts

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *